Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Nhật ký nhịn ăn 14 ngày để thanh lọc cơ thể


      NHẬT KÝ NHỊN ĂN 14 NGÀY ĐỂ THANH LỌC CƠ THỂ

              Hôm nay ngày 5/8/2013 mình bắt đầu đợt nhịn ăn 14 ngày  của năm 2013 - Mỗi năm 1 lần - Mục đích là thanh lọc cơ thể để sống chung với lũ “an toàn thực phẩm”. Có 2 dạng thanh lọc cơ thể : tuyệt thực & tiết thực .
            Tuyệt thực là trong quá trình không dùng bất kỳ thức ăn kể cả xác mà thuần túy chỉ uống nước mà thôi . Thông thường 1 chu kỳ kéo dài 1 tuần.
            Tiết thực là trong quá trình ăn rất ít rau quả hoặc trái cây hoặc cháo loãng với mục đích cho hệ thống tiêu hóa bớt làm việc ở mức tối đa.
             Ngày nhịn ăn thứ 1 - giảm 1 Kg - huyết áp 10/8 nhịp tim 97 sinh hoạt bình thường - mỗi sáng dậy phẩy tay 300 cái. Khi thấy đói cứ uống nước lả (cố gắng tránh nước đá càng tốt). Hôm nay mình rất vui vợ mình củng tham gia nhịn ăn với mục tiêu giảm cân & thử thách vượt qua chính mình .
            Ngày thứ 2 giảm thêm 0,5Kg -  qua 2 ngày giảm 1,5kg – mỗi buổi sáng vẫy 300 cái - Huyết áp đo buổi sáng 11/8 nhịp tim 94. Chiều hôm qua vợ mình cũng nhịn ăn 2 ngày nhưng đến chiều hôm nay thấy chóng mặt nên phải ăn 1 chén cháo lỏng thì tình trạng trên hết . Vợ mình cũng giảm 1kg cho 2 ngày qua . Vợ thường đổ mồ hôi tùy theo cơ địa mỗi người nếu hiện tượng này cần giử ấm kẻo trúng gió gây nguy hiểm cho tính mạng. Việc thải qua 4 cách :
     a-Đường tiểu thông thường nhất .
                        b-Mồ hôi  thường tùy theo cơ địa .
                        c-Nước miếng  thỉnh thoảng.
                        d-Nước mắt ít nhất.
          Ngày thứ 3 giảm thêm 0,5kg - huyết áp 10/7 nhịp tim 95 – vẫn phẩy tay 300 cái. Cảm giác đói vẫn còn nhưng mỗi lần như vậy chỉ uống nước - Sáng nào mình củng uống nước mơ có 1 chút đường để thay cho cử cà phê. Mỗi khi chờ đón con thì ghé quán cafe uống trà chanh ít đường, có lúc nước mía hay nước dừa. Vợ không thấy giảm cân. Cả ngày chỉ ăn nhẹ buổi chiều cháo loảng hay trái cây. Hôm nay có đi đại tiện phân bình thường.
         Ngày thứ 4 sụt thêm 1kg - Huyết áp 10/8 nhịp tim 95 - Nước tiểu bắt đầu vàng - Mỗi sáng uống nước mơ có bỏ đường - Phẩy tay 500 cái . Vẫn đi lại, hoạt  động bình thường có 1 chút mệt thì nghỉ ngơi. .
        Ngày thứ 5, sụt thêm 0,5kg tổng cộng 3,5. Huyết áp 10/8 nhịp tim 97 - Vẫn uống nước mơ buổi sáng & trưa. Vẫy tay 500 cái rất tốt không bị mệt - Vẫn đi lại bình thường - Bắt đầu thấy thèm ăn, tập nhìn thức ăn để rèn luyện tinh thần, giai đoạn này là khó khăn nhất cho người tập tuyệt thực bỏ cuộc hay       
       Ngày thứ 6 giảm thêm 0,5Kg – tổng cộng  4Kg - mỗi sáng uống nước mơ coi như thay cử cà phê - phẩy tay 500 cái - Huyết áp 10/8 nhịp tim 84 - Thèm ăn giảm bớt - Đi lại chở con đi học thêm bình thường - Nước tiểu vàng sậm - Đặc biệt các vết sẹo 2 mang tai biến mất ngày này . Tóc mướt .


Xem tiếp phần 2 ---à

18 nhận xét:

  1. Cám ơn chia sẻ của anh Dũng về phương pháp "tiết thực" và "tuyệt thực" để thanh lọc cơ thể. Đây là một phương pháp khá tốt để cơ thể có thời gian bài tiết những chất độc tích tụ trong nhiều năm ăn uống vô độ của chúng ta.

    Tuy nhiên, cũng nên lưu ý bạn nào muốn thực hiện phương pháp trên cần tham khảo ý kiến bác sỹ và các chuyên gia trước. Đặc biệt đối với những người có bệnh về tiêu hoá, dạ dày hay tụt huyết áp.

    Trong thời gian tiết thực, tuyệt thực; cần có sự giám sát và hướng dẫn của người đã thành công , không nên làm quá sức mình.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Bảo cho biết ý kiến. Việc tiết thực theo mình ai cũng có thể thực hiện được quan trọng là phải xác định mục tiêu tiết thực làm gì? Tùy theo cơ địa của từng người khi tiết thực có những triệu chứng thông thường là mệt lả, nhức đầu là do thói quen cơ thể đòi hỏi nếu bạn có tinh thần vững có thể nhịn nếu không chỉ cần bạn ăn nhẹ cho cơ thể quen dần. Tài liệu về nhịn ăn có khoa học anh có nhiều. Bạn nào quan tâm muốn thực hiện anh hướng dẩn chủ yếu là động viên, theo dỏi tình hình còn chờ ý kiến tư vấn của bác sỉ với y đức xuống cấp hiện nay anh tin rằng kô có bác sỉ nào ủng hộ phương pháp này họ có ít bệnh nhân sao mà họ làm việc ?

    Trả lờiXóa
  3. Dear các anh chị.
    Em đọc thấy phương pháp tiết thực của các thầy thì rất phấn khởi vì tiết thực ngoài giảm cân còn tác dụng chữ bệnh rất hay. Em không muốn giảm cân nhiều nữa, chủ yếu em muốn áp dụng pp này là để thanh lọc cơ thể. Em có 1 số điều như sau rất mong muốn được sự tư vấn của các thầy và các anh để có thể khỏe đẹp hơn.
    1. Em là nữ năm nay 22 tuổi, cao 1met 60, nặng 48kg, mặc dù không quá cao nhưng dáng người rất cân đối và khá ổn, chỉ có chút mỡ thừa ở phần bụng.
    2. Trước đây em bị mụn rất nhiều, bây giờ đã không còn khủng khiếp nữa nhưng, da mỏng manh nhạy cảm, rất hay nổi ngứa, da mặt thỉnh thoảng vẫn mụn sần lên, ửng đỏ dưới da, càng dễ thấy hơn vì da em rất trắng. Lưng em 5 năm nay đã hết bỗng nhiên bị mụn trở lại rất nhiều.
    3. Trong người hay nóng bức khó chịu, mồ hôi dầu ra nhiều.
    4. Dạ dày em không khỏe, khi ăn hơi nhiều vào là khó tiêu, đầy bụng, khó chịu, thỉnh thoảng gây tức ngực. Nội soi kết quả viêm hang vị mức độ nhẹ.
    5. Xưa nay em hay ăn cay, nóng, thích ăn những thực phẩm khó tiêu và uống nước không nhiều.
    6. Em hay nóng tính, bình thường thi rất hiền như lâu lâu lại nóng nảy, khi mà tức giận thì rất là khùng, giống như lúc đó em k kiềm chế được phần "điên điên" của mình vậy, rất bất thường. E đã đăng ký đi tập Gym để khỏe mạnh hơn và đang đi tập khá đều đặn.
    7. Còn cái này là em cảm giác thôi nhưng em cảmnhận thấy hình như trong người em không được "tinh khiết" cho lắm, cảm giác như 1 đợt tiết thực thanh lọc cơ thể là vô cùng cần thiết.
    8. Cuối cùng, em thấy có nhiều thầy chỉ tiết thực, nhưng với dung dịch ăn kiêng có đầy đủ thành phần gì gì mà bên Mỹ bán, những nguyên liệu khó quá em không mua ra. Em thấy có thầy nói tiết thực với nước chanh đường như vậy có ổn không ạ!
    Em mong sẽ nhận được sự tư vấn và hướng dẫn từ phía các thầy và anh chị để có thể quyết tâm hơn bắt đầu việc tiết thực này!
    Rất mong hồi âm, em xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cháu quan tâm đến chủ đề này. Bác là người đã trải qua nhịn ăn để chửa bệnh ung thư. Còn cháu theo Bác chỉ cần tiết thực từng phần, nhưng đầu tiên phải xác định mục đích là gì ? từ đó mới có động lực thực hiện. Việc tiết thực cũng khó đấy do phải vượt qua chính mình đó là thói quen ăn uống hàng ngày, muốn thay đổi cần có tinh thần, kiên nhẩn, quyết tâm mới vượt qua. Phản ứng thường xuyên cho tiết thực là xây xẫm, chóng mặt, thậm chí có người lo sợ bị đau bao tử. Bác xác nhận đó chỉ là biểu hiện bên ngoài khi thay đổi thói quen, do bản thân không làm chủ bản thân để vô thức điều khiển bộ não, chứ nếu có ý thức thì mọi chuyện con người đều làm được. Vấn đề này cần có thời gian trao đổi mới ngộ ra. Bác có nhiều tài liệu giải thích, luận cứ khoa học về nhịn ăn . Có gì liên lạc với Bác gặp cụ thể hơn. Chúc cháu thành công trong cuộc sống.

      Xóa
    2. Bác ơi. Cháu rất quan tâm về vấn đề tuyệt thực chữa bệnh. Cháu đã tuyệt thực dc 6 ngày và giảm dc 6kg,cháu tính là tuyệt thực 12 ngày nhưng do đến ngày thứ 7 cháu phải đi ăn tiệc ko thể từ chối,nên cháu đã buộc phải ăn trong khi chưa ăn lại theo đúng cách với gạo lứt,nhưng hôm đó cháu ăn rất ít. Cháu rất mong bác tl câu hỏi hộ cháu là cháu bị nhỡ 1 ngày nv có sao ko ạ. Cháu lại dg tuyệt thực lại bác à. Rất mong bác tư vấn. Cháu cảm ơn bác.

      Xóa
    3. Bác ơi. Cháu rất quan tâm về vấn đề tuyệt thực chữa bệnh. Cháu đã tuyệt thực dc 6 ngày và giảm dc 6kg,cháu tính là tuyệt thực 12 ngày nhưng do đến ngày thứ 7 cháu phải đi ăn tiệc ko thể từ chối,nên cháu đã buộc phải ăn trong khi chưa ăn lại theo đúng cách với gạo lứt,nhưng hôm đó cháu ăn rất ít. Cháu rất mong bác tl câu hỏi hộ cháu là cháu bị nhỡ 1 ngày nv có sao ko ạ. Cháu lại dg tuyệt thực lại bác à. Rất mong bác tư vấn. Cháu cảm ơn bác.

      Xóa
    4. Chào cháu,
      Qua tình trạng của cháu, Bác thực sự cảm phục cháu vì đã nhịn 6 ngày rồi bộ máy tiêu hóa đang nghỉ ngơi mà cháu ăn lại may mà cháu ăn ít chứ nếu ăn như người bình thường thì hậu quả như thế nào chưa lường trước có hại cho sức khỏe, vả lại muốn tập nhịn ăn cần có người hổ trợ, theo dỏi để khi tình huống khác thường còn biết đường xử lý.
      Tạm thời cháu ngưng nhịn ăn, vì cháu đã ăn lại nên coi như quá trình nhịn trên coi như kết thúc. Việc ăn lại cũng từ ăn các loại thức ăn từ loảng đến đặc dần với mục đích bộ máy tiêu hóa làm việc chậm từng có lợi cho cơ thể. Tạm ngưng 1 thời gian chừng 1-2 tháng sau đó nên tập lại nhịn ăn với chu kỳ từng tuần (07 ngày ).
      Cho bác hỏi mục tiêu của việc nhịn ăn là gì?
      Có gì liên lạc với Bác .

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    6. Gmail của cháu là thuyquynhsp@gmail.com
      Rất mong bác ll lại cho cháu ạ. Cháu tt vua muốn chữa bệnh dạ dày, cận thị,và ăn uống vô độ trước đây cháu đã từng mắc phải,cháu rất muốn có 1 vị tiền bối đi trước để theo cháu sát cánh bên cháu trong thời gian chaú tt bác à.

      Xóa
    7. Gmail của cháu là thuyquynhsp@gmail.com
      Rất mong bác ll lại cho cháu ạ. Cháu tt vua muốn chữa bệnh dạ dày, cận thị,và ăn uống vô độ trước đây cháu đã từng mắc phải,cháu rất muốn có 1 vị tiền bối đi trước để theo cháu sát cánh bên cháu trong thời gian chaú tt bác à.

      Xóa
    8. Gmail của cháu là thuyquynhsp@gmail.com
      Rất mong bác ll lại cho cháu ạ. Cháu tt vua muốn chữa bệnh dạ dày, cận thị,và ăn uống vô độ trước đây cháu đã từng mắc phải,cháu rất muốn có 1 vị tiền bối đi trước để theo cháu sát cánh bên cháu trong thời gian chaú tt bác à.

      Xóa
    9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  4. Cháu chào bác ạ,
    Hôm nay cháu mới có dịp biết bác. Cháu tên là Nguyễn Thị Thúy Vinh ạ. Cháu mới nghe nói về phương pháp của bác, hơi khá tò mò. Không biết cháu có thể làm được trong điều kiện sức khỏe của mình không? Vì thỉnh thoảng cháu cảm thấy mình có dấu hiệu huyết áp thấp. Không biết bác có thể chia sẽ thêm về tài liệu để cháu rõ hơn về phương pháp này; cũng như có thêm niềm tin để dự trù cho mình 1 thời gian áp dụng nó. Chúc bác sức khỏe. Cháu cảm ơn sự chia sẽ bổ ích từ bác ạ! Địa chỉ mail của cháu là nguyenvinh0606@gmail.com

    Trả lờiXóa
  5. Xin phép bác có thể tư vấn cho cháu: cháu cao 1m6 nhưng nặng tới 60kg. Sau 6thasng tăng tới 10kg . Cháu hiện đang học tai nhật và có đi lam thêm . Nhưng cong việc nhẹ nhàng . 1 tuần 3 buổi lam đêm từ 9h tối tới 5h sang. Cháu muốn thực hiện pp tuyệt thực thì có ổn k ạ, hiện cháu 18 tuổi . Mong bác tư vấn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cháu,
      Cháu cho mục đích của cháu khi nhịn ăn là gì ? Có phải muốn giảm cân hay thanh lọc cơ thể ? Cháu cho email để dể liên lạc .

      Xóa
  6. Cháu chào bác ạ. Cháu muốn thanh lọc cơ thể bằng tiết thực, vì cháu cũng khá thừa cân, mồ hôi đổ rất nhiều, tính tình bình thường hiền lành nhưng khi nổi giận thì rất khó kìm chế. Do đó cháu muốn tiết thực bằng chanh đường ạ. Ko biết bác có thể tư vấn rõ hơn cho cháu đc ko ạ? Tại vì cháu chưa làm thế này bao giờ nên cũng khá lo lắng ạ. Cháu cảm ơn bác ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Cháu chào bác.cháu muốn thanh lọc cơ thể bằng tiết thực vì cháu khá thừa cân cháu muốn áp dụng bác có thể tư vấn rõ hơn cho cháu được ko ạ

    Trả lờiXóa
  8. chào bác ạ, cháu muốn giảm 10kg thì làm thế nào a



    Trả lờiXóa